Giải pháp, chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất

10 nguyên tắc thành công cho thương hiệu

Walter Landor đã phát biểu rằng “Sản phẩm ra đời trong nhà máy còn thương hiệu được tạo ra trong tâm trí.” Đối với các doanh nghiệp thì thương hiệu thành công có những đặc điểm sau: đặc trưng, có cam kết hấp dẫn và luôn uy tín. Hãy tuân thủ 10 nguyên tắc sau để xây dựng thương hiệu của mình nhé!

1. Buôn có bạn, bán có phường. 

Buôn có bạn, bán có phường. Muốn xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng, trước hết phải gây dựng được "cái phường" xung quanh doanh nghiệp.

Đơn phương độc mã thì sẽ không tạo được sức hút truyền thông. Ngoài tạo phường buôn bán truyền thông, doanh nghiệp phải đầu tư tạo được cộng đồng những người ủng hộ, sử dụng (khách hàng thân thiết), hãy tạo ra khối người luôn ủng hộ thương hiệu, nhãn hàng của mình.


2. Định hướng rõ ràng 

Xây dựng chiến lược và định hướng rõ ràng về sản phẩm là điều kiện cần để tạo dựng được thương hiệu. Tập trung vào chuyên môn, tập trung vào chất lượng sản phẩm, mục đích cuối cùng là đưa giá trị doanh nghiệp vào cộng đồng. Vì thế, trong cuộc chiến xây dựng thương hiệu, hãy xác định cụ thể giá trị của tổ chức, mục tiêu ngắn hạn, dài hạn.

Vừa muốn phủ sóng thị trường, vừa định vị thương hiệu, đảm bảo thông điệp, giữ vững doanh số? Hãy xác định rõ, đâu là vị trí công ty bạn muốn đạt được để cân bằng và tối ưu hóa chi phí hành động? Hãy thông minh khi lựa chọn và xác định mục tiêu.

3. Cụ thể và minh bạch

Giá trị thông điệp, thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc tăng doanh số. Một khi thương hiệu doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết đến, hãy biết rằng, lúc đấy, tốc độ truyền thông sẽ tăng theo cấp số nhân. Slogan, hình ảnh phải rõ ràng minh bạch. Ngôn từ, chính sách, hay lời phát biểu của mỗi cá nhân nhân viên công ty đều được mài giũa và tinh chế nhất. Luôn thay đổi không ngừng vị trí bán hàng độc nhất và hướng đến sự khác biệt để khách hàng biết đích xác những gì họ nên kỳ vọng khi quyết định sử dụng sản phẩm  và dịch vụ.

4. Thống nhất

Xây dựng thương hiệu phải được xuyên suốt và thống nhất từ cấp quản lý cho tới bộ phận chuyên môn. Mọi công việc kinh doanh và thương hiệu nhằm đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp làm đều hướng đến cùng một thông điệp.

Ví dụ, thương hiệu mang tính công nghệ cao, có lẽ doanh nghiệp sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động đậm chất nghệ thuật hay sản xuất hàng hóa. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mất phương hướng và rất khó lòng xây dựng được thương hiệu.

Xem thêm ---> Tại đây 

0 Response to "10 nguyên tắc thành công cho thương hiệu"

Post a Comment

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GOCOM.VN
Trụ sở: 512 Tòa nhà 34T - Trung Hòa Nhân Chính - Cầu giấy - TP Hà Nội
Email : Contact@gocom.vn
Điện thoại: 04 6671 3838

Liên hệ Quảng cáo

  • Ms. Thương
  • 04 6671 3838 - HN
  • 0988 66 88 02 - HN