1. Chọn mặt hàng/dịch vụ phù hợp:
Bí quyết đầu tiên dẫn đến sự hiệu quả là chọn được mặt hàng/dịch vụ phù hợp. Đó có thể là thứ mà có nhiều người có nhu cầu. Đó có thể là những mặt hàng/dịch vụ độc đáo mà khó có thể tìm kiếm ở người bán khác…
2. Gây thiện cảm lúc ban đầu bằng một giao diện khá thân thiện với khách hàng:
Những người bán hàng thành công thường tạo ra một hình thức thẩm mỹ bán hàng, gây ấn tượng với những khách hàng khi tham khảo gian hàng của mình. Điều này cực kỳ quan trong trong bán hàng online
3. Sẵn sàng trả lời những câu hỏi mình có thể và chia sẻ kinh nghiệm:
Những người bán hàng thành công không chỉ gây được thiện cảm bằng những lời chào hỏi lúc ban đầu mà họ còn chia sẻ kinh nghiệm của mình với những thắc mắc của người khác. Họ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình nhằm giúp đỡ khách hàng, đặc biệt là những kinh nghiệm có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà họ cung cấp.
4. Đặt thông tin liên lạc, đặt hàng ngay trong bài viết về sản phẩm, dịch vụ:
Để dễ dang cho người mua, Gocom.vn đã tích hợp chức năng đặt hàng nhanh qua thông tin liên hệ của khách hàng vào box cưới của bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ...
5. Đưa hình ảnh về những mặt hàng mình bán:
Hình ảnh luôn hấp dẫn người xem, và giúp người mua có thể hình dung ngay ra món hàng mà mình muốn chọn. Khách hàng có thể bỏ qua nếu không nhìn thấy hình ảnh sản phẩm ra sao. Để đưa hình ảnh sản phẩm lên bài viết, các bạn có thể tham khảo tại đây hoặc tại đây.
6. Trung thực và thực sự quan tâm đến quyền lợi của khách hàng:
Tìm thêm một khách hàng mới đã khó, giữ khách hàng luôn trung thành lại càng khó hơn. Khi một khách hàng không hài lòng, họ có thể nói với những người khác. Và ngược lại, nếu khách hàng đó hài lòng, bạn sẽ có thể có thêm những khách hàng mới. Khách hàng sẽ hài lòng khi sản phẩm/dịch vụ của bạn đạt được hay vượt mức mà họ mong đợi. Điều này không thể có được nếu bạn thiếu trung thực.
7. Duy trì và khuyến khích những phản hồi tích cực:
Web là môi trường giao tiếp mà mọi người không nhìn thấy mặt, không nói chuyện, khó hỏi đáp một cách tức thì cho nên việc duy trì những phản hồi tích cực, khuyến khích khác hàng đưa ra và trả lời rõ ràng về sản phẩm, và đánh giá tín nhiệm của bạn là rất quan trọng. Khách hàng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi mua hàng của những người nào được khách hàng trước có những nhận xét tốt. Bạn cũng đừng quên đánh giá tốt cho người mua hàng nghiêm túc, vì đây chính là quyền lợi của họ. Khi người mua hàng được nhiều đánh giá tích cực có nghĩa là họ sẽ đáng tin cậy hơn để được giao hàng. Và bạn cũng nên ghi nhận những thông tin phản hồi tích cực bằng cách sử dụng chức năng Cám ơn – Thanks (cũng có thể áp dụng việc Cám ơn khi đọc được bài viết có giá trị trên diễn đàn).
8. Tham gia hội chợ hay các buổi offline:
Nhiều khách hàng vốn tính cẩn thận nên ngại mua sắm qua mạng, nếu được gặp gỡ bạn qua các buổi giao lưu, hội chợ, thì việc mua sắm đối với họ sẽ dễ dàng hơn.
9. Giúp người mua tìm đúng hàng cần:
Sẽ chẳng có ích gì nếu bạn chỉ có thể giao hàng ở Hà Nội mà gây nhầm lẫn cho người ở Sài Gòn hoặc ngược lại. Phân loại khu vực giao hàng giúp cho khách hàng của bạn tìm được mặt hàng mình cần nhanh hơn. Nếu nhìn lướt, người mua sẽ chỉ chú ý đến khu vực họ sinh sống, nếu bạn không phân loại giúp cho họ, bạn mất đi một cơ hội để khách hàng tìm đến bạn một cách nhanh chóng. Để họ nhầm, có thể dẫn đến những phản hồi không có lợi cho bạn.
10. Đăng ký shop(Gopage) tham gia trao đổi mua bán trên Trang rao vặt của Gocom

0 Response to "10 bí quyết bán hàng hiệu quả trên Gocom.vn"
Post a Comment