Giải pháp, chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất

Thương mại điện tử và các mặt hàng nông sản của nông dân

Thương mại điện tử (tiếng Anh là e-commerce hay electronic commerce) được định nghĩa ngắn gọn: "TMĐT là việc thực hiện các hoạt động thương mại dựa trên các công cụ điện tử, đặc biệt là Internet và WWW."


Các cấp độ phát triển của Thương mại điện tử

Cấp độ 1: Thương mại thông tin - Doanh nghiệp có website trên mạng để cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ... Các hoạt động mua bán vẫn thực hiện theo cách truyền thống.

Cấp độ 2: Thương mại giao dịch - Doanh nghiệp cho phép thực hiện giao dịch đặt hàng, mua hàng qua website trên mạng, có thể bao gồm cả thanh toán trực tuyến.

Cấp độ 3: Thương mại tích hợp - Website của doanh nghiệp liên kết trực tiếp với dữ liệu trong mạng nội bộ của doanh nghiệp, mọi hoạt động truyền dữ liệu được tự động.

Chắc hẳn là một người kinh doanh thì có lẽ hầu như ai cũng đã từng biết đến Alibaba, Họ đã thành công với một giải pháp cực kỳ tốt cho những người nông dân của Trung quốc. Với 2 website được coi là trái tim của Alibaba là: "" và "". Vậy điều gì đã khiến cho Alibaba trở nên thành công đến như vậy???



Bí quyết thành công của Alibaba nằm ở chỗ là hệ thống này đã tạo ra một công cụ tin học hay nói đúng hơn là một cái chợ ảo để cho tất cả mọi người cùng tham gia dù có ở cách xa nhau cách mấy.

Những người kinh doanh trên Alibaba có thể tự mở những gian hàng để có thể kinh doanh riêng. Chỉ cần mua một cái laptop là họ có thể chăm chút cho cửa hàng trực tuyến của mình trong những thời gian rảnh rỗi.

Và qua đó, thay vì trước đây nông dân Trung Quốc thường đổ xô đến các đô thị lớn để kiếm nguồn thu nhập tốt hơn, thì nay, họ có thể ở lại làng và kết nối với những người mua hàng trực tuyến qua Internet.

Nếu như ở Trung Quốc có alibaba thì ở Việt Nam hiện nay đã có Gocom.vn - Sàn TMĐT đẩy mạnh phát triển lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, hàng hóa phục vụ sản xuất, nhà cung cấp các nguồn thực phẩm sạch, đích đến của một thị trường cạnh tranh lành mạnh và đảm bảo. 

Nhìn vào thực tế đã cho ta thấy, mặc dù các phương thức kinh doanh mới đang là kênh phân phối hàng hóa chiếm ưu thế trên thị trường bán lẻ, nhưng với tập quán mua - bán của người Việt, nhất là bộ phận nông dân, chợ truyền thống vẫn là kênh buôn bán chủ yếu của nước ta trong một thời gian dài.

Cùng với kế hoạch xây dựng Nông thôn mới và đổi mới nền nông nghiệp sản xuất, thì nhìn chung tình hình hiện nay đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Chợ truyền thống với mặt hàng hạn chế về chủng loại và chất lượng


Không thể phủ nhận vị trí, vai trò của chợ truyền thống, song cần thấy rằng, bên cạnh những mặt tích cực, hình thức thương mại truyền thống cũng có nhiều hạn chế. Chợ đơn giản, theo kiểu tự phát, tự cung, tự cấp, không có ý nghĩa lớn đối với hộ gia đình sản xuất số lượng lớn. Bà con nông dân loay hoay tìm chỗ tiêu thụ cho sản phẩm. Đặc biệt, hàng hóa ở các chợ truyền thống thường rất nghèo nàn về số lượng, chủng loại, chất lượng thấp.

Đâu là hướng mới cho bà con nông dân?

Sau công tác đồn điền đổi thửa, tập trung trang trại cũng như đầu tư về khoa học, giống cây trồng thì năng suất sản xuất của bàn con tăng lên rất nhiều. Từ đấy mà nhiều hình thức thương mại ra đời, song song thúc đẩy hiệu quả lao động ở khu vực nông thôn tăng cao, đưa các sản phẩm địa phương đi đến nhiều nơi và từng bước có tiếng nói.

Siêu thị, trung tâm thương mại


Chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại đã và đang phát triển đan xen và bổ sung cho nhau, tạo nên bộ mặt thị trường thương mại với nhiều hình thái khách nhau phong phú và đa dạng. Tính đến tháng 6/2014 thì có tới 3.200 chợ và trung tâm thương mại. Tuy nhiên, hệ thống trung tâm thương mại và siêu thị trên địa bàn vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, mới chỉ ở vùng thị trấn, thị xã và mang tính chất cung cấp nhiều hơn là thu mua.

Các Trung tâm thương mại vắng khách 

Khó khăn gặp phải

Tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, thậm chí là hàng độc hại từ Trung Quốc vẫn tràn về Việt Nam tới các vùng nông thôn làm sức cạnh tranh của hàng siêu thị giảm đi rất nhiều.

Hơn nữa, thói quen mua sắm của người dân vẫn đang rất e ngại vào trung tâm thương mại mua hàng vì luôn nghĩ rằng thủ tục rườm rà, thanh toán phức tạp và giá luôn chênh lệch cao hơn rất nhiều. Vì thế dẫn đến tình trạng các trung tâm thương mại thường vắng khách. Chủ đầu tư dự án cũng không mấy mặn mà tiếp tục dự án hoặc đầu tư phát triển thêm.

Thương mại điện tử - Hướng đi mới cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn


Song song với kênh bán hàng truyền thống(Offline) thì kênh bán hàng trực tuyến(Online) cũng đang được phát triển mạnh trên thế giới và đã lan tới Việt Nam. Không chỉ có ở các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ, thương mại điện tử đã len lỏi đến với đối tượng là nông dân sản xuất nông nghiệp.

Sàn Thương mại điện tử là một hình thức trong các hình thức thương mại điện tử. Cùng với sự phát triển của hệ thống Internet và phổ cập tin học cơ sở trong phòng trào xây dựng Nông thôn mới thì hầu hết bà con nông dân đều dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm hình thức này.

Ở sàn TMĐT, bà con nông dân sản xuất sẽ là những nhà cung cấp tiềm năng, bày bán sản phẩm, tìm kiếm những mặt hàng chuyên dụng cho nông nghiệp, tìm kiếm thông tin áp dụng vào sản xuất cũng như tìm kiếm đối tác để có thể xuất khẩu hàng hóa.

Giải pháp của gocom.vn


Gocom.vn sàn thương mại điện tử hoạt động theo giấy phép số 2014-0166/ĐK/TMĐT là một giải pháp tốt nhất dành cho cả người mua lẫn người bán.

Theo Ông Nguyễn đình Khang – Giám đốc công ty cổ phần Vinet – đơn vị chủ quản sàn thương mại điện tử http://gocom.vn hiện nay gocom đang phát triển rất nhanh do đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường cả về người mua tìm mua đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ gần nhà, xác thực, tiết kiệm thời gian và người bán dễ dàng rao bán, định vị thương hiệu và tiếp thị online đồng thời trên các hệ thống tìm kiếm và cả qua các mạng xã hội. Có được điều đó là do gocom giải quyết tốt bài toán theo định vị:

Người bán

Gocom chăm sóc toàn diện cam kết

+ Hiện diện thông tin thương hiệu và sản phẩm, điều hướng khách hàng truy cập, thúc đẩy kinh doanh gia tăng doanh số.

+ Xây dựng GoPage một trang riêng với thông tin, mô tả xác thực, rõ ràng nhất(trang popage giúp người dùng định vị thương hiệu online với khả năng gắn kết tên miền phụ hoặc tên miền riêng)

+ Đăng sản phẩm, thay đổi thông tin, up giá cả nhanh chóng.

+ Tư vấn chiến lược bán hàng, chiến lược khuyến mãi, hình ảnh, giá cả.

+ Không mất thời gian đăng ký và kiểm duyệt tin tức.

+ Đồng bộ facebook, quảng bá thương hiệu online

+ Hỗ trợ các công cụ tìm kiếm google, bing, yahoo… và tương thích với các thiết bị đầu cuối máy tính để bàn, máy tính bảng, smartphone….

Người mua

Khi bạn mua hàng tại Gocom có nghĩa là bạn mua hàng trực tiếp từ các nhà cung cấp. Sản phẩm chất lượng luôn đặt lên hàng đầu. Gocom.vn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và, đơn vị trung gian kết nối giao thương và hỗ trợ các nhà cung cấp đến với Khách hàng tiềm năng của mình.

1. Sản phẩm đảm bảo chất lượng

2. Đa dạng nguồn hàng và cập nhật

3. Giá cả hợp lý

4. Đơn giản để sở hữu

5. Sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, do Gocom.vn xác thực

6. Tiết kiệm thời gian đi lại để mua sắm

Chỉ cần chọn lựa mặt hàng, rồi sau đó liên hệ với nhà cung cấp để mua hàng, thanh toán đơn giản, vận chuyển nhanh chóng, bạn dễ dàng để sở hữu những sản phẩm đặc biệt, món ngon vùng miền ngay tại nhà.

0 Response to "Thương mại điện tử và các mặt hàng nông sản của nông dân"

Post a Comment

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GOCOM.VN
Trụ sở: 512 Tòa nhà 34T - Trung Hòa Nhân Chính - Cầu giấy - TP Hà Nội
Email : Contact@gocom.vn
Điện thoại: 04 6671 3838

Liên hệ Quảng cáo

  • Ms. Thương
  • 04 6671 3838 - HN
  • 0988 66 88 02 - HN