Giải pháp, chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất

Sự khác biệt giữa Marketing Online và Marketing Truyền Thống

Internet đang ngày càng được phổ biến rộng rãi hơn, người dùng trên internet ngày càng nhiều hơn thì những hành vi của họ cũng dần dần được thay đổi. Họ tìm đọc các thông tin trên mạng nhiều hơn, họ mua bán qua mạng nhiều hơn và chính điều này giúp cho marketing online phát triển ngày càng mạnh hơn. Và rõ ràng khi internet là kênh có sự tương tác 2 chiều thì marketing truyền thống sẽ ngày càng bị yếu thế. Vậy sự khác biệt giữa Marketing Online và Marketing Truyền Thống là gì?


Đầu tiên là điểm qua một số các ưu điểm của marketing online:

  • Khách hàng trực tuyến ngày càng nhiều là cơ hội thuận lợi cho internet marketing phát triển
  • Chiến lược marketing online thường là các chiến lược marketing dựa trên sở thích và xu hướng
  • Có thể tiếp cận khách hàng 24/7
  • Có tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng
  • Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng ( 1 to 1 )
  • Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ một cách dễ dàng
  • Nội dung và thông tin chiến dịch có thể tùy biến được
  • Hiệu quả có thể đo lường dễ dàng
  • Chi phí marketing online thấp

Chúng ta hãy so sánh nhỏ giữa 2 loại hình marketing này nhé:

1. Phương thức thực hiện

+ Marketing online sử dụng chủ yếu các thiết bị số hóa và  mạng internet để tiếp cận khách hàng.

+ Marketing truyền thống lại chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng như báo chí, đài, tv...

2. Không gian và thời gian

+ Marketing truyền thống bị giới hạn bởi vị trí địa lý cũng như thời gian triển khai.

+ Marketing online triển khai trên internet vì vậy mà chỉ cần khách hàng dùng internet là có thể triển khai marketing bất kể khách hàng ở đâu vào thời gian nào.

3. Phản hồi khách hàng

Internet giúp chúng ta truyền tải thông tin nhanh hơn chính vì thế các chiến dịch marketing online luôn nhận được phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng chứ không phải chờ đợi như các chiến dịch marketing truyền thống

4. Khách hàng

Với công nghệ hiện đại các chiến dịch marketing online luôn target mục tiêu rất rõ ràng và chính xác. Ngược lại marketing truyền thống chúng ta lại không thể lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng cho chiến dịch một cách cụ thể

5. Chi phí

Với marketing trực tuyến thì ngân sách nhỏ bạn vẫn có thể thực hiện và kiểm soát chi phí quảng cáo một cách dễ dàng. Còn marketing truyền thống thì yêu cầu bạn phải có nguồn ngân sách lớn và ấn định sử dụng một lần

6. Lưu trữ thông tin

Lưu trữ thông tin nhanh chóng, dễ dàng là ưu điểm mà ai cũng biết về marketing online. Marketing truyền thống thì việc lưu trữ thông tin không được đơn giản như vậy.

Nhìn vào những so sánh trên rõ ràng Marketing Online chiếm những ưu thế tuyệt đối so với marketing truyền thống. Và nếu được đầu tư đúng mức thì chắc chắn hiệu quả mà marketing online mang lại cho doanh nghiệp bạn sẽ là rất lớn!

Và để giúp các bạn có những giải pháp marketing online, giải pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả, chúng tôi đã phát triển kênh bán hàng online hiệu quả nhất, đó là hệ thống thương mại điện tử Gocom.vn.

Giải pháp tiếp thị trực tuyến của gocom.vn


Gocom.vn sàn thương mại điện tử hoạt động theo giấy phép số 2014-0166/ĐK/TMĐT là một giải pháp tốt nhất dành cho cả người mua lẫn người bán.

Theo Ông Nguyễn đình Khang – Giám đốc công ty cổ phần Vinet – đơn vị chủ quản sàn thương mại điện tử http://gocom.vn hiện nay gocom đang phát triển rất nhanh do đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường cả về người mua tìm mua đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ gần nhà, xác thực, tiết kiệm thời gian và người bán dễ dàng rao bán, định vị thương hiệu và tiếp thị online đồng thời trên các hệ thống tìm kiếm và cả qua các mạng xã hội. Có được điều đó là do gocom giải quyết tốt bài toán theo định vị:

Người bán

Gocom chăm sóc toàn diện cam kết

+ Hiện diện thông tin thương hiệu và sản phẩm, điều hướng khách hàng truy cập, thúc đẩy kinh doanh gia tăng doanh số.

+ Xây dựng GoPage một trang riêng với thông tin, mô tả xác thực, rõ ràng nhất(trang popage giúp người dùng định vị thương hiệu online với khả năng gắn kết tên miền phụ hoặc tên miền riêng)

+ Đăng sản phẩm, thay đổi thông tin, up giá cả nhanh chóng.

+ Tư vấn chiến lược bán hàng, chiến lược khuyến mãi, hình ảnh, giá cả.

+ Không mất thời gian đăng ký và kiểm duyệt tin tức.

+ Đồng bộ facebook, quảng bá thương hiệu online

+ Hỗ trợ các công cụ tìm kiếm google, bing, yahoo… và tương thích với các thiết bị đầu cuối máy tính để bàn, máy tính bảng, smartphone….

Người mua

Khi bạn mua hàng tại Gocom có nghĩa là bạn mua hàng trực tiếp từ các nhà cung cấp. Sản phẩm chất lượng luôn đặt lên hàng đầu. Gocom.vn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và, đơn vị trung gian kết nối giao thương và hỗ trợ các nhà cung cấp đến với Khách hàng tiềm năng của mình.

1. Sản phẩm đảm bảo chất lượng

2. Đa dạng nguồn hàng và cập nhật

3. Giá cả hợp lý

4. Đơn giản để sở hữu

5. Sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, do Gocom.vn xác thực

6. Tiết kiệm thời gian đi lại để mua sắm

Chỉ cần chọn lựa mặt hàng, rồi sau đó liên hệ với nhà cung cấp để mua hàng, thanh toán đơn giản, vận chuyển nhanh chóng, bạn dễ dàng để sở hữu những sản phẩm đặc biệt, món ngon vùng miền ngay tại nhà.

0 Response to "Sự khác biệt giữa Marketing Online và Marketing Truyền Thống"

Post a Comment

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GOCOM.VN
Trụ sở: 512 Tòa nhà 34T - Trung Hòa Nhân Chính - Cầu giấy - TP Hà Nội
Email : Contact@gocom.vn
Điện thoại: 04 6671 3838

Liên hệ Quảng cáo

  • Ms. Thương
  • 04 6671 3838 - HN
  • 0988 66 88 02 - HN