Sau đây là 4 kênh tiếp thị trực t uyến hiệu quả giúp bạn tăng doanh số bán hàng thông qua các kênh bán hàng online:
1. Sử dụng Email Marketing để tiếp thị sản phẩm tới các khách hàng, người tiêu dùng:

Bạn có thể bắt đầu 1 chiến dịch tiếp thị sản phẩm với Email Marketing. Đây là một yếu tố đầu tiên thúc đẩy doanh thu của bạn và giữ chân khách hàng trung thành với mình. Bất cứ một thông tin gì, từ bản cập nhật sản phẩm mới, giá đặc biệt, hay giảm giá, bạn đều nên gửi cho khách hàng của mình để họ tới thăm website bán hàng của bạn.
Để thu hút kích thích người đọc mở thư, bạn nên tạo một tiêu đề hấp dẫn gây được sự chú ý cho họ. Nội dung email ngắn gọn, đủ quyến rũ và đừng quên tích hợp sẵn một liên kết (chẳng hạn như số điện thoại, hoặc đường link) để khách hàng có thể hành động ngay bước tiếp theo.
Bất cứ khi nào có thể, hãy nhìn vào kết quả của chiến dịch để xem xét và điều chỉnh lại thông điệp của bạn. Thế giới kinh doanh rất năng động và luôn thay đổi. Bạn đang có một sản phẩm tuyệt vời nhưng tiếp thị thiếu hiệu quả sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu. Hãy học hỏi để bắt kịp xu hướng và chiến thuật mới. Học những gì nên làm và không nên làm là những gì đầu tiên bạn cần tiếp cận. Nếu chưa có hay chưa từng thử Email Marketing, hãy trải nghiệm miễn phí dịch vụ ngay hôm nay bằng cách truy cập vào website Bizmail.vn để cảm nhận sự khác biệt khi sử dụng dịch vụ.
2. Sử dụng mạng xã hội để bán hàng online.

Mạng xã hội là một nền tảng hiệu quả để bạn có thể tăng lưu lượng truy cập cho trang web và xây dựng thương hiệu của bản thân được mạnh mẽ hơn. Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng các trang như: Facebook, Twitter, LinkedIn, Zing, Zalo… để quảng bá sản phẩm của mình. Để thu hút mọi người, hãy chia sẻ những nội dung có giá trị, và điều quan trọng nhất là thường xuyên cập nhật trạng thái, tương tác với mọi người để có được hiệu quả nhất.
Hãy nhớ rằng, mạng xã hội là một phần của phương pháp tiếp cận tích hợp nhằm tối ưu xếp hạng trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm. Đó chính là mục tiêu quan trọng trong bất kỳ kế hoạch marketing nào. Công cụ tìm kiếm có thể điều hướng khách đến trang web của bạn có hiệu quả hơn nếu trang web được nạp các nội dung từ khóa. Hơn nữa, các bài viết trên thanh trạng thái, các tweet, và blog sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, thương hiệu của bạn sẽ được khẳng định và nổi bật để mọi người nhận ra nó.
Tuy nhiên, làm thế nào để mọi người chú ý đến bạn trên mạng xã hội, giữa muôn vàn các đối thủ cạnh tranh khác? Bí quyết là hãy cập nhật các trạng thái ngắn gọn, có giá trị và đi kèm hình ảnh thú vị. Điều này sẽ tạo nên ấn tượng ngay lập tức để mọi người chú ý đến bạn. Nếu một trạng thái chia sẻ của bạn thú vị, mọi người sẽ tương tác: like, bình luận và chia sẻ, thậm chí tag bạn bè của họ vào đó. Tính lan truyền sẽ thực sự mạnh mẽ hơn và bạn sẽ bán hàng hiệu quả hơn.
3. Quảng cáo trực tuyến.

Kinh doanh trực tuyến với vốn đầu tư nhỏ, chắc hẳn bạn sẽ không có nhiều chi phí để quảng cáo rầm rộ như các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến sẽ là một cách hiệu quả để mọi người nhận ra thương hiệu của bạn. Sử dụng Google và YouTube là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu và tạo ra doanh thu cho mình. Qua các video đăng tải, bạn có thể giới thiệu về sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt.
Cố gắng tạo ra video có độ dài càng ngắn càng tốt, và đủ sức hấp dẫn với một tiêu đề ngắn gọn. Bạn sẽ có được lượng người xem lớn hơn nếu bạn gắn nhãn quảng cáo một cách thích hợp và sử dụng thẻ từ khóa. Cụm từ mô tả video tốt sẽ dẫn dắt mọi người đến trang web của bạn.
4. Tối ưu hóa trang web bán hàng của bạn với các công cụ tìm kiếm.

Trang web của bạn chỉ đứng ở tầng thấp nhất trong kế hoạch tiếp thị của mình. Trang web bán hàng là nơi bạn mô tả về sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu, có người theo dõi và khách hàng trung thành. Nội dung SEO (sử dụng từ khoá) là quan trọng hơn bao giờ hết trong việc đạt được mục tiêu. Đó là một nghệ thuật và khoa học, có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn.
Bạn có thể sử dụng các công cụ từ khóa trên Google AdWords hay Long Tail Pro để tạo ra nội dung có được kết quả tốt nhất khi bạn tìm hiểu về các thẻ meta, mật độ, các thuật toán tìm kiếm, và liên kết ngang. Một khi bài viết có chứa các từ khóa có lượng tìm kiếm đạt thứ hạng cáo sẽ là điều tuyệt với để mọi người click vào trang web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chèn thêm từ khóa vào tiêu đề và các headline để tăng khả năng hiển thị được cao nhất.
Có thể nói tiếp thị nội dung là yếu tố cần có để làm hài lòng người đọc, và SEO là công cụ cần thiết để làm hài lòng các công cụ tìm kiếm. Hãy chú ý đến cả 2 mảng này để bài viết trên blog của bạn được nổi bật nhất. Mặc dù cách làm này sẽ cần đầu tư nhiều về thời gian, nhưng tuyệt đối sẽ là cách hữu hiệu để tăng cao kết quả hiện thị của bạn.
Tuy nhiên việc sử dụng hết các kênh tiếp thị trên cũng sẽ là một vấn đề khá nhức óc dành cho những người kinh doanh, có thể họ sẽ phải thuê một bên làm email marketing, rồi thuê bên khác SEO, sau đó lại một bên nữa quảng cáo trực tuyến... Mỗi kênh sẽ lại là một mảng khác nhau, cho nên việc hỗ trợ, cũng như thời gian sẽ là vấn đề các doanh nghiệp cực kỳ e ngại.
Hiện nay, để đáp ứng những nhu cầu đó cho nhưng doanh nghiệp, kinh doanh, cá nhân muốn tăng lợi nhuận từ việc bán hàng online mà có thể tận dụng đầy đủ các kênh tiếp thị trực tuyến trên thì hệ thống Sàn thương mại điện tử GOCOM.VN đã ra đời. Gocom.vn sẽ hỗ trợ đầy đủ những nhà cung cấp, phân phối sản phẩm dịch vụ tới người tiêu dùng các công cụ tiếp thị trực tuyến:

+ Email marketing: Hỗ trợ khách hàng tiếp cận với các khách hàng mục tiêu mới của mình thông qua hệ thống Email marketing của Gocom.vn với lượng mail khách hàng cực kỳ lớn.
+ Mạng xã hội: Hỗ trợ bán hàng trên các kênh mạng xã hội cực kỳ chất lượng như: Facebook, G+, Pinterest...
+ Website bán hàng trực tuyến được tối ưu thân thiện với các công cụ tìm kiếm, giúp cho các sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng có nhiều lần hiển thị trên các công cụ tìm kiếm hơn, giúp cho cơ hội tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng từ Google, bing, Yahoo được dễ dàng hơn...
Bí quyết cải thiện trang web bán hàng online của bạn
RJMetrics, thương mại điện tử là ngành công nghiệp tỷ đô với mức tăng trưởng gần như gấp đôi. Đó là một cuộc cạnh tranh trực tuyến và thậm chí chúng còn gay gắt hơn so với cạnh tranh kinh doanh offline.
Mặc dù có rất nhiều công ty chỉ hoạt động trực tuyến (như Amazon hay eBay), nhưng hiện nay vẫn có rất nhiều tùy chọn trực tuyến vẫn được người dùng sử dụng bổ sung trong các cửa hàng thực. International Business Times báo cáo rằng, có khoảng 84% người mua hàng kiểm tra giá trực tuyến khi họ đứng trong một cửa hàng được xây bằng gạch và vữa thực tế. Thêm vào đó, 90% người mua tìm kiếm địa điểm lưu trữ và tìm kiếm các chương trình khuyến mại trước khi họ mua sắm.
Bạn sẽ cần cạnh tranh với các đối thủ để giành giật người mua hàng về với mình. Để làm được như vậy, bạn cần phải đưa ra cho khách hàng được lý do để họ tìm thấy và mua hàng cho bạn. Điều này có nghĩa rằng, trang web của bạn phải được xuất hiện trong hầu hết các kết quả tìm kiếm có liên quan, và đáp ứng được khâu thiết kế hoàn hảo. Dưới đây là ba gợi ý dễ dàng về cách để cải thiện trang web bán hàng online của bạn.
1. Cải thiện thời gian tải thông tin trên website bán hàng của bạn
Người dùng sẽ biến mất trong tích tắc nếu họ không nhận được những gì họ muốn hoặc không thích những gì họ đang xem. Theo The New York Times cho biết, một trang web điện thoại di động trung bình mất 9 giây để tải trang, trong khi thời gian tải trung bình trên máy tính cá nhân là 6 giây. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều mong đợi có thể tải các trang với thời gian ít hơn hai giây và sẽ rời khỏi trang web nếu phải đợi đến giây thứ 3, một nghiên cứu năm 2009 của Forrester Research đã cho biết. Hãy tưởng tượng những gì sẽ xảy ra nếu trang của bạn phải mất thời gian để tải hơn mức trung bình. Người dùng thậm chí có thể rời khỏi trước khi trang chủ của bạn được tải xong. Và điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn.
Để tránh điều đó xảy ra, kiểm tra tốc độ trang web của bạn bằng cách sử dụng một công cụ trực tuyến miễn phí như Pingdom. Những công cụ này có thể cung cấp cho bạn tổng quan về cách thực hiện và lời khuyên để giúp bạn cải thiện. Vì vậy, nếu trang web của bạn đang có tốc độ tải chậm, sau đó bạn cần đẩy nó lên đến tốc độ cao hơn, nếu bạn mong đợi để có được bất kỳ khách hàng truy cập trực tuyến và tăng doanh thu
2. Thiết kế trang web bán hàng
Thiết kế đóng một vai trò quan trọng quyết định đến hành động của người truy cập trang web. Theo nghiên cứu của Kinesis cho thấy, 94% ấn tượng đầu tiên là thiết kế liên quan, và hấp dẫn thị giác cũng như thanh định hướng trang web (navigation) là các yếu tố ảnh hưởng lớn nhất.
Màu sắc và cách bố trí thích hợp là những cân nhắc rõ ràng nhất mà bạn cần thực hiện khi chọn lựa thiết kế cho trang web của mình. Ngoài ra, chương trình khuyến mãi, các sản phẩm bán và phiếu giảm giá cần được hiển thị nổi bật trên trang chủ. Trang web của Walmart là một ví dụ tuyệt vời cho điều này, bởi họ đã làm nổi bật được quảng cáo của mình một cách có giá trị trên đầu trang. Điều này giúp trang web của họ kiếm được hơn 400 triệu lượt xem trong ngày Lễ Tạ Ơn vào năm 2013. Hơn nữa, trang web của bạn phải được dễ dàng để điều hướng để tránh giảm sự thất vọng của khách hàng.
Với 2 giải pháp cải thiện trang web bán hàng online trên thì nhiều vấn đề cũng đòi hỏi khá nhiều công sức, và thời gian cũng như 1 phần chi phí cho bạn, Vậy tại sao bạn lại không sẵn sàng thử với Gocom.vn - Hệ thống sàn thương mại điện tử Gocom.vn chắc hẳn sẽ giúp bạn khắc phục các yếu tố trên.
Sàn thương mại điện tử Gocom.vn với các ưu thế sau:
+ Thời gian tải thông tin trên website bán hàng là cực kỳ nhanh, tốc độ ổn định. Người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy và nhận được các thông tin về những gì họ muốn về sản phẩm họ đang quan tâm, trong đó chắc chắn sẽ có những người dùng quan tâm đến sản phẩm của bạn.
+ Website bán hàng: Gocom.vn sẽ hỗ trợ các bạn 1 website bán hàng riêng, với giao diện đơn giản nhưng cực kỳ đẹp mắt, thân thiện với các công cụ tìm kiếm và đặc biệt là khá thân thiện với người dùng. Các bạn có thể tha hồ nhập sản phẩm trên website bán hàng riêng này, và sản phẩm trên website của bạn sẽ được hệ thống tự động tích hợp lên cả sàn Gocom.vn nữa nhé.
Điều đặc biệt mà Gocom.vn sẽ mang lại giá trị cho cả người kinh doanh lần mua hàng trên Gocom.vn đó là sự tin tưởng. Tin tưởng của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ trên Gocom.vn cũng như sự tin tưởng của các nhà cung cấp với Gocom.vn, chính điều này đã là một niềm vui mà Gocom muốn mang lại cho tất cả mọi người.
Thương mại điện tử là một môi trường cạnh tranh khốc liệt đang nổ ta trên toàn cầu. Người chiến thắng sẽ là người tìm ra được những hướng đi đúng đắn cho chiến lược của mình. Bạn cũng có thể làm được điều đó nếu như biết cách tư duy và có những sự nhanh nhạy trong chiến lược kinh doanh online của mình sao cho phù hợp hơn với ngân sách, nguồn tài nguyên...mới có thể bán hàng thành công. Hãy làm thế nào đó để khách hàng luôn giữ thương hiệu của bạn trong tâm trí họ. Chắc chắn họ sẽ quay trở lại và mua hàng cho người mà họ tin tưởng.



0 Response to "Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng thông qua các kênh bán hàng online?"
Post a Comment