Giải pháp, chiến lược kinh doanh online hiệu quả nhất

Tình hình thị trường Thương Mại Điện Tử tại Việt Nam

  Bạn đang kinh doanh hay chuẩn bị kinh doanh, bạn chọn kinh doanh online hay kinh doanh offline? Để đưa ra quyết định phù hợp nhất chúng ta cần tìm hiều tình hình thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam
Khi bạn chuẩn mua một sản phẩm qua mạng thương mại điện tử tại Việt Nam, bạn thường vào đâu còn tôi thường vào các sàn giao dịch thương mại điện tử. Bạn có đặt các sản phẩm trực tuyến và khi thanh toán có đi qua quá trình từ  ba đến bốn bước để xác nhận việc thanh toán: email, địa chỉ và các thông tin thanh toán cần thiết. Tôi hay chọn trả bằng tiền mặt vì không cần phải đối phó với bất kỳ mô hình thanh toán phức tạp nào của Việt Nam. Sau khi thông tin đã được xác nhận, tôi sẽ nhận được mail xác nhận đơn đặt hàng từ trang web đó.
 Khác với ở nước một số nước bạn sẽ nhận được chiếc hộp chứa sản phẩm mình muốn mua trước của nhà thì ở Việt Nam việc đó khó mà thực hiện được với tình hình an ninh hiện nay. Thay vào đó sau một vài phút bạn sẽ nhận được cuộc điện thoạị, để trao đổi về việc nhận đơn hàng mà bạn đã đặt.
  Có nhiều lần tôi đã mất cả buổi ở nhà chờ để nhận được đơn hàng của mình, nhưng có khi tôi phải hẹn lại mấy lần với người điều hành của công ty vì có nhiều việc tôi không thể ngồi đợi người giao hàng đến được. Trong khi, tôi có thể đến ngay của hàng để mua món hàng đó mà không cần phải ngồi đợi.
Nói đến đây có nhiều bạn chắc sẽ bảo sẽ kinh doanh offline vậy?  Nếu bạn chỉ kinh doanh Offline trong thời đại thông tin, hàng hóa tràn ngập, sự cạnh tranh ngày càng cao. Thói quen tiêu dùng đang dần thay đổi, nhiều  người mua gì, tìm gì đều vào mạng tìm kiếm  như hiện nay  thì  khách hàng có biết đến cửa hàng của bạn, liệu có bao nhiêu khách hàng biết đến sự có mặt của cửa hàng bạn trên thị trường. 
Trị giá thị trường Thương Mại Điện Tử hiện nay
Tính đến nay, thương mại điện tử tại Việt Nam trị giá hơn 700 triệu USD và theo dự đoán  giá trị của nó sẽ tiếp tục tăng đạt ngưỡng 1,3 tỷ USD(2015), những con số này có thể không đáng tin cậy. Theo ông Hồ Khánh (Giám đốc điều hành của CungMua) đã từng tuyên bố thì các phương pháp để đạt được con số này không thật sự rõ ràng. Để các phương pháp này sẽ dễ hiểu  nếu chúng ta cần chú ý một chút đến hoạt động của các công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Sự chưa rõ ràng giữa thương mại điện tử và truyền thống.
 Thế giới di động (Mobile World) có  đến 15% doanh thu đến từ thương mại điện tử, với mức gần 60 triệu USD mỗi năm. 
Một trong số công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam không chỉ đơn thuần là công ty thương mại điện tử. Mà là một cửa hàng bán lẻ các thiết bị điện thoại di động khổng lồ thường được gọi là Mobile World hay Thế Giới Di Động. Năm 2013, doanh thu của Thế Giới Động đạt hơn 370 triệu USD và trở thành IPO trong năm nay.Cho đến hiện nay trong năm 2014 doanh thu từ thương mại điện tử chiếm 15% tổng doanh số bến hàng với lợi nhuân mang lại lợi nhuận gần 60 triệu. Trong năm năm tới đây, kế hoạch của Mobile World sẽ phát triển con số này lên 20%. Liệu rằng điều này có thực sự khả thi với Mobile World?
Về cơ bản, khi bạn đi đến một cửa hàng của Mobile World, bạn có thể kiểm tra xem một chiếc điện thoại mới và sau đó sẽ mua nó bằng cái hiện tại của bạn. Với nhiều khách hàng sau khi xác định mẫu mã và dòng yêu thích của mình, họ đã về nhà và mua từ máy tính thông qua trang web nhờ vậy họ có thể được giảm giá. Nếu người mua ở ngay gần một cửa hàng Mobile World thì điện thoại sẽ được chuyển đến tận nhà một cách nhanh chóng - đôi khi chỉ chưa đến 30 phút, họ đã nhận được sản phẩm.
Mobile World có thể được coi là một trong các doanh nghiệp điển hình về tương lai gần của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, khi thương mại điện tử và mua sắm truyền thống cùng tồn tại song song với nhau.
 Có nhiều  doanh nghiệp hiện nay đang dần chuyển đổi từ thương mại truyền thống sang thương mại điện tử, tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp lại có những bước đi ngược lại  là từ công ty trực tuyến sang thương mại truyền thống . . .  Xem tiếp tâị đây

0 Response to " Tình hình thị trường Thương Mại Điện Tử tại Việt Nam"

Post a Comment

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GOCOM.VN
Trụ sở: 512 Tòa nhà 34T - Trung Hòa Nhân Chính - Cầu giấy - TP Hà Nội
Email : Contact@gocom.vn
Điện thoại: 04 6671 3838

Liên hệ Quảng cáo

  • Ms. Thương
  • 04 6671 3838 - HN
  • 0988 66 88 02 - HN